วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เทคนิค...ไม่ให้ผู้ชายทิ้ง

เทคนิคไม่ให้ผู้ชายทิ้ง

    
ช่วงนี้มีแต่ข่าวผู้หญิงโดยผู้ชายทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก หรือแต่งงานแล้ว ไม่ว่าจะสวยหรือขี้ริ้ว จนหรือรวย เป็นต้น ส่วนมากคนขี้ริ้ว คนจน ๆ โดนทิ้งคนจะไม่สนใจ...ก็ไม่ดังไง
    
แต่ประเภทผู้หญิงรวยขาดใจ ก็โดนทิ้งมีให้เห็นมากมาย ไม่ว่าในบ้านเราหรือต่างประเทศ ไม่ว่าเป็นดาราหรือไฮโซ ทำไมผู้ชายไม่เห็นคุณค่าของผู้หญิงที่ดี ๆ หรือตาฝ้าตาฟางไปเห็นคนอื่นดีกว่า ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า จะให้ใครมาชอบไม่ใช่ของยาก จะยากตรงที่ทำอย่างไรให้เขาชอบ...ผู้หญิงหลายคนบอกว่า ปีที่ผ่านมาเซ็งที่โดนหักอกหรือโดนทิ้ง ปีใหม่หรือปีถัด ๆ ไปอยากจะโชคดีกับเขาบ้าง ตอนนี้หวังแค่ปี 2554 ขอแค่ผู้ชายดี ๆ มาเห็นความดีความงามของเรา แต่การหาผู้ชายดี ๆ มาร่วมมือไม่ใช่ของง่าย ก็โดนชาวบ้านคว้าไปกินก่อน อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงจะให้ผู้ชายมารักและหลงใหลเราได้ก็ต้องมีจริตจะก้าน มีลีลาหรือเทคนิคบ้าง ไม่ใช่ทำตัวดูไม่ได้หรือไม่อยากจะดู (แม้แต่ผู้หญิงด้วยกัน) แล้วจะมีผู้ชายมาดูเราหรือรักเราจริง ส่วนมากจะทิ้งจริงมากกว่า ผู้หญิงส่วนมากตอนเป็นแฟนกันใหม่ ๆ จะแต่งตัวรักษารูปร่างหน้าตาให้ดูน่ารัก น่ากอด น่าจูบ แต่พอเป็นแฟนกันจริง ๆ หรือเป็นแฟนกันจนคุ้นเคย หรือแต่งงานแล้วจะปล่อยเนื้อปล่อยตัว แบบคิด(อย่างปัญญาอ่อน) ว่ายังไง ๆ เขาคงตายกับเรา หารู้ไม่ว่าเขาไปมีชีวิตชีวากับผู้หญิงอื่นให้เราแทบบ้าตาย
    
ผู้เชี่ยวชาญด้านชีวิตคู่ไม่ว่าจะเป็น ดร.อโวดาห์ เค ออฟฟิค หรือ ดร.แฟรอค์ เอส พิทแมน หรือลิซ่าไซมอนน์ หรือ ดร.ฟิลล์ เป็นต้น เตือนผู้หญิงว่า ผู้ชายชอบผู้หญิงที่ดูดี เรียกว่าต้องทำตัวให้เปรี้ยวหวานมันเค็ม ทั้งหน้าตารูปร่าง ไม่ใช่ปล่อยให้เหม็นหรือผมเป็นกระเซิง เสื้อผ้าดูไม่ได้ เป็นต้น
     1.
รักษาหน้าตารูปร่างให้ดี  ไม่ใช่อ้วนเหมือนหมูตอน หน้าตามันย่อง หรือหน้าเป็นรูพรุนเหมือนกระชอน ที่เป็นช่นนี้เพราะผู้ชายจะชอบผู้หญิงสวย แต่ไม่ใช่สวยแบบขนมปังคือเหนียวแข็ง ส่วนจะเป็นแบบไหนขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ชายแต่ละคน เคยสำรวจวิจัยนักเรียนนายร้อยตำรวจอยู่หลายปี ประมาณ 1,000 คน ว่าชอบผู้หญิงผมสั้น หรือผมยาว ปรากฏว่าร้อยละ 99.99 ชอบผู้หญิงผมยาว สาว ๆ ฟังไว้ตลาดรายร้อยตำรวจต้องการผู้หญิงผมยาวนะจะบอกให้ แต่ผู้หญิงผมสั้นไม่ต้องตกใจเพราะผู้ชายบางคนบอกว่า ผู้หญิงผมสั้นก็ดูเท่ไปอีกแบบ ส่วนคนแต่งงานแล้ว ผู้ชายไม่น้อยชอบผู้หญิงผมยาว คงอยากให้ต่างจากเขา ไม่ใช่เดินเข้าบ้านก็เหมือนได้ผู้ชายมาอีกคน เช่น
    
คุณพัตรเป็นตัวอย่างที่สามีไม่ชอบให้ไว้ผมสั้น เธอจึงต้องไว้ผมยาวตลอด ก็ขี้เกียจมีปัญหาทะเลาะกันแค่เรื่องผมสั้นหรือผมยาวซึ่งคุณพัตรถือว่าเป็นเรื่องเล็กและไร้สาระ จึงไม่อยากตอแยเรื่องไม่เป็นเรื่อง และการที่จะได้สามีดีไม่ทิ้งเรา ไม่จำเป็นว่าเราต้องเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุด เนื่องจากคนสวยมาก ๆ บางครั้งก็อาจทะนงตนว่าสวยเลยไม่ยอมเข้าใจว่าผู้ชายต้องการอะไรกันแน่ เคยสัมภาษณ์(อีกแล้ว) กับชายไม่น้อยจึงได้ข้อคิดจากพวกเขาที่ผู้หญิงน่าจะรู้เอาไว้ ผู้ชายบอกว่าอยากได้ผู้หญิงที่เป็นผู้หญิง ไม่ใช่เป็นผู้หญิงก็ไม่ใช่ ผู้ชายก็ไม่เชิง หรือสวยอย่างตุ๊กตาแบบไม่มีชีวิตชีวา ผู้หญิงต้องจำไว้เสมอว่าผู้ชายไม่ชอบผู้หญิงที่สวยแบบแข็ง ๆ เหมือนตุ๊กตาในตู้ ซึ่งดูแล้วไม่เร้าใจ หรือหมดอารมณ์ เรื่องรูปร่างหน้าตาอาจเป็นสิ่งสะดุดตาในระยะแรก ๆ แต่พอคบหรืออยู่กันนาน ๆ คือเรื่องนิสัยใจคอ ก็ผู้ชายอยากหาแม่ของลูก ก็เหมือนเราอยากหาพ่อที่ดีให้แก่ลูกเช่นกัน
     2.
ชมเชยบ้าง  ผู้ชายเหมือนเด็กตัวโต อยากได้รับคำชมเชยยกย่อง ไม่อยากให้ใครมาดูถูก อยากเห็นว่าตัวเก่งเป็นแมน แต่จะวิ่งหนีเวลากลัวอะไรไปบ้างก็พอให้อภัยกันได้ วิธีชมผู้ชายทำได้ไม่ยาก ถ้ารู้จักว่าเมื่อไหร่ควรชม เมื่อไหร่ควรหยุด ไม่ใช่ชมพร่ำเพรื่อเหมือนเราโกหก ต้องชมเท่าที่จำเป็น เช่น ทำงานเก่ง แต่งตังดี ไม่ใช่เขาแต่งตัวไม่เอาไหนก็ยังชม(โกหกอีกรอบ) ว่าดี
     3.
อย่างอนเกินกว่าเหตุ  ผู้ชายไม่ชอบผู้หญิงเรื่องมาก ปากร้าย ใจปลาซิว ผู้ชายชอบผู้หญิงที่พูดรู้เรื่อง(แม้จะไม่รู้) มีเหตุผล มีความฉลาดบ้าง ไม่ใช่ทำโง่อยู่เรื่อย หรือฉลาดเกินกว่าเขาจนเขารู้สึกโง่ ทั้ง ๆ ที่โง่จริงก็ตาม
    
ผู้หญิงต้องรู้จักระงับปากระงับคำ ระงับอารมณ์ รู้จักพูดภาษาดอกไม้ ไม่ใช่พูดแบบจุดประทัด แต่ต้องทำตัวน่ารัก นุ่มนวล มีไมตรีจิต มีมนุษยสัมพันธ์ แบบรู้เขารู้เรา ไม่ใช่รู้เขาและเอาเรื่องกันให้ได้
     4.
ให้เขาขาดเราไม่ได้  เป็นการให้เขารู้สึกว่าอยู่กับเรา แล้วเป็นสุขเหมือนอยู่บนสวรรค์(ไม่ใช่ตกนรกทั้งเป็น) ไม่ว่าจะคุย หรือไปไหนกับเราดูไม่มีปัญหา หรือมีปัญหาก็ดูไม่มี เราจึงเหมือนนางในอุดมคติตามที่ฝันไว้ ส่วนจะฝันดี หรือฝันร้ายค่อยว่ากันใหม่ตอนตื่นจากฝัน
     5.
มีน้ำใจที่จะทำสิ่งดี ๆ ไม่ว่าจะเป็น "น้ำคำ" ที่ต้องพูดจาไพเราะอ่อนหวาน ไม่ใช่ด่าเก่งแทบนับกันไม่ทัน หรือ "น้ำมือ" ที่รู้จักทำสิ่งดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นการงาน งานบ้าน งานสังคม เป็นต้น ไม่ใช่ประเภทชอบตบตีชาวบ้าน ให้สยองขวัญกันทั่วบ้าน "น้ำใจ" เป็นการเอื้ออาทรต่อคนรอบตัว ไม่ดูดาย หรือแล้งน้ำใจ แบบเขาจะเป็นอย่างไรก็ช่าง ขอให้เราดีก็แล้วกัน
    
ที่กล่าวมานี้แค่เล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ผู้ชายไม่ทอดทิ้งเรา หรือแล่นไปหาหญิงอื่นที่เขาหลงผิด(หรือหลงถูก) ไปก็ตาม อย่างน้อยจะได้ม่ช้ำใจก่อนวัยอัยควร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น